TH

จดหมายจากผู้พัฒนา: เรื่องระบบของตัวละคร และ การปรับปรุงเกมให้ดียิ่งขึ้น

Dec. 04, 2019
จดหมายจากผู้พัฒนา: เรื่องระบบของตัวละคร และ การปรับปรุงเกมให้ดียิ่งขึ้น


สวัสดี ผู้เล่นทุกท่าน,

วันนี้พวกเราทีมผู้พัฒนาจะขอพูดต่อถึงเรื่องระบบตัวละครในเกม Free Fire และ สิ่งที่ทุกคนคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นในการอัปเดตที่กำลังจะมาถึงนี้

การปรับเลเวลของตัวละครให้สูงขึ้นเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้เล่น การปรับเลเวลนี้ค่อนข้างยากในการเพิ่มจำนวนของตัวละคร และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาตัวละครไปอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ผู้เล่นจะตามทัน ดังนั้นทางเราจะค่อยๆ ปรับไปทีละน้อยเพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดและง่ายสำหรับผู้เล่น

อย่างแรก เราได้มีการพูดคุยและตัดสินใจกันว่า อาจจะมีการปรับจำนวนของชิ้นส่วนความทรงจำของตัวละครในการเข้าถึงในระดับสูงสุดให้น้อยลง ประมาน 20% เพราะว่าเราพบว่ามีผู้เล่นหลายคนค้างอยู่ที่ เลเวล 6-7 เยอะมาก เนื่องจากต้องใช้จำนวนของชิ้นส่วนความทรงจำเยอะขึ้นในเลเวลสูงๆ

และ จะเพิ่มจำนวนของชิ้นส่วนความทรงจำที่ได้หลังจบแมทช์อีก 3-4 เท่า/แมทช์ นอกจากนี้เราจะเพิ่มลิมิตของชิ้นส่วนความทรงจำต่อวัน จาก 100 ชิ้น เป็น 250 ชิ้นส่วนแทน การเพิ่มเลเวลนี้จะช่วยทำให้เพิ่มความมั่นใจของตัวละครให้กับผู้เล่นได้ และ ได้ใช้เวลาไปกับตัวละครที่ผู้เล่นชื่นชอบ

ต่อมาเราจะมาพูดถึงราคาในการเพิ่มเลเวล เราอาจจะลดราคาของโกลด์และไดมอนด์ให้ถูกลงเกือบครึ่งในการเพิ่มเลเวลของตัวละคร สิ่งนี้อาจช่วยให้ผู้เล่นประหยัดเงินไปได้มาก และสามารถเอาไปใช้ซื้อของหรือไอเทมอื่นๆ ที่ผู้เล่นต้องการได้

สุดท้ายนี้ เรากำลังจะเปลี่ยนช่องสกิลของตัวละครให้มากขึ้น โดยจะมีช่องทักษะสกิลที่ 4 เพิ่มขึ้นมา ในขณะเดียวกันเราก็จะลดราคาในการปลดล็อกสกิลแต่ละช่องให้ถูกลง สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้เล่นได้ลองใช้ทักษะที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนั้นผู้เล่นยังมีโอกาสน้อยมากที่จะใช้ตัวละครตัวเดียวเป็นตัวหลักในการเล่นหลังจากที่ได้ซื้อช่องทักษะสกิลไป

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียดทั้งหมดในการปรับปรุงตัวละครในเกม แล้วพบกันใหม่กับจดหมายจากผู้พัฒนาในเดือนธันวาคม นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถใช้แฮชแท็ก #FFVOICE หรือ #ลอร่ามาช่วย นี้ได้ หากผู้เล่นมีคำถาม ข้อสงสัยหรือคำแนะนำต่างๆที่เกี่ยวกับเกม Free Fire

GM Andrew

ข่าวล่าสุด

เพิ่มเติม